Thứ Bảy, 15 tháng 5, 2010

Hướng dẫn cách viết bài vào blog

Bạn cần phải đăng nhập trước khi viết bài (góc phải của trang blog có chữ đăng nhập)Sau khi bạn ấn đăng nhập xong sẽ hiện ra cửa sổ hỏi địa chỉ Mail và password(mình sẽ nhắn tin cho các bạn sau). Các bạn đánh địa chỉ Mail ở phí trên sau đó đánh pasword ở dưới sau đó ấn vào “đăng nhập”. các bạn vào “bài đăng mới” là tha hồ thao tác
Bạn sẽ thấy một cửa sổ, trong đó xuất hiện các dòng chữ: "Bài đăng mới"( nếu bạn muốn viết bài mới của 1 trang mới. Ví dụ trang của gia đình bạn ...)
"chỉnh sửa bài đăng" (Bạn viết tiếp trang nào bạn thích)
Khi muốn đăng ảnh hoặc video lên blog, bạn hãy đưa ảnh vào máy tính của bạn trước, sau đó vào "Đăng bài mới", hoặc "chỉnh sửa bài đăng" sẽ xuất hiện cửa sổ giúp bạn thao tác, phía trên cử sổ có thanh công cụ bạn sẽ thấy 2 ô hình chữ nhật có ảnh màu, bên trái là mục "thêm ảnh", bên phải "thêm video". khi bạn nhấp chuột vào 1 trong 2 mục đó sẽ xuất hiện cửa sổ, phía bên trái có dòng chữ thêm 1 hình từ máy tính của bạn. bạn ấn chuột vào chữ Browse sẽ hiện ra cửa sổ máy của bạn. bạn tìm hình hoặc video trong máy của bạn sau dó ấn open . sau đó bạn chọn bố cục ở phía dưới theo ý định của bạn. cuối cùng bạn ấn vào Tải hình lên. nếu bạn muốn tải nhiều hình cùng 1 lúc bạn nhấp chuột vào mục thêm một hình khác rồi thao tác tương tự như vậy.
Một cách khác muốn chỉnh sửa trực tiếp vào bài, bạn chọn bài cần sửa, sau đó kéo xuống cuối trang bạn sẽ thấy 1 cây bút màu vàng cam bạn nhấp vào đó để chỉnh sửa.
Trường hợp viết chữ tiếng Việt không được bạn kiểm tra xem phông chữ, chọn phông chữ Times

2 nhận xét:

  1. Rất mong các anh ghé thăm blog của bọn em, em học K28 trường ĐH QN sau anh 8 khoá. Đây là link blog của lớp T.H Văn K28 : http://blog.vank28.com

    Trả lờiXóa
  2. Thông báo khẩn!!!
    Hiện nay đang có kẻ đã vào xem blog của chúng ta và giả danh Đào Kiểm để nhờ nộp card điện thoại, số máy của kẻ này là : 01682568449 (mà biết đâu nó lại dùng số khác nữa thì sao...). Bà con Văn A k20 nên thận trọng. Tụi mình ở QNhơn đều nhận được tin nhắn 1 kiểu “nạp dùm mình cái card điện thoại mobi.Nhanh lên, có chiện, khi nào ra viện sẽ trả” . Điên nhỉ??!!!
    Bố cáo gần xa…..

    Trả lờiXóa